Tại sao phải mua Bảo hiểm mà không gửi tiết kiệm tại ngân hàng?

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013
Giá trị hoàn lại khách hàng nhận được nhỏ hơn so với tổng phí đã đóng, vậy tại sao không đem tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng sẽ có lợi hơn nhiều?
Trả lời:
Mục đích chính khi khách hàng tham gia BHNT là để bảo vệ bản thân mình, hoặc người thân trước rủi ro bất ngờ xảy đến. Do đó, khi hợp đồng bảo hiểm được phát hành, Người được bảo hiểm sẽ nhận được sự bảo vệ bằng mệnh giá ghi trên hợp đồng ngay tại thời điểm đó và trong suốt thời hạn của hợp đồng bảo hiểm. Điều đó có nghĩa là, Công ty sẽ chi trả Số tiền bảo hiểm ít nhất bằng mệnh giá bảo hiểm ghi trên hợp đồng cho Người thụ hưởng nếu không may Người được bảo hiểm tử vong hay bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn dù cho Bên mua bảo hiểm chỉ mới đóng một lần phí miễn là khách hàng kê khai trung thực các thông tin cần thiết khi điền Đơn yêu cầu bảo hiểm. Trong khi đó, dù cho bất kì rủi ro nào xảy ra với khách hàng đi chăng nửa, Ngân hàng chỉ có trách nhiệm với khoản tiền gửi tiết kiệm của khách hàng và số tiền khách hàng nhận được vào lúc đáo hạn sẽ phụ thuộc vào khoản tiền tiết kiệm mà khách hàng đã gửi vào.

Do đó, BHNT vừa có tính bảo vệ cao, vừa có tính tiết kiệm kỷ luật. Nếu rủi ro xảy ra, thì khi đó là bảo hiểm. Khi không có rủi ro xảy ra, đó là khoản tiết kiệm của khách hàng. Như vậy, tính bảo vệ khi có rủi ro xảy ra là điểm khác biệt lớn nhất giữa bảo hiểm với gửi tiết kiệm ở ngân hàng.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments

Diễn đàn Phi lợi nhuận về Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam


| nha ban quan 12 | dat nen quan 12 | nhà bán quận 12 | đất nền quận 12 |